TỔNG QUAN VỀ NGÀNH HỌC
✏️ Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu, thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh thu. Ngành này giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng, nghiên cứu thị trường để hiểu nhu cầu khách hàng và tối ưu chiến lược kinh doanh.
✏️ Marketing tạo ra lợi thế cạnh tranh, nâng cao trải nghiệm khách hàng và duy trì mối quan hệ bền vững. Trong thời đại số, Marketing còn tận dụng AI, Big Data, Digital Marketing để nâng cao hiệu quả chiến dịch, giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và bền vững.


Kỹ năng chính
Người học ngành Marketing cần có nhiều kỹ năng quan trọng như: nghiên cứu thị trường; Sáng tạo nội dung; giao tiếp và thuyết phục; quản lý chiến dịch marketing; Tư duy chiến lược; phân tích dữ liệu; khả năng thích ứng và sáng tạo.
Kỹ năng hỗ trợ
Kỹ năng hỗ trợ như khả năng quản lý chiến lược marketing, sáng tạo nội dung marketing, sử dụng công cụ hỗ trợ marketing thực chiến; phân tích dữ liệu hành vi khách hàng; từ đó cải thiện hiệu suất hoạt kinh doanh, cải thiện vị thế doanh nghiệp trước bối cảnh cạnh tranh.
LÝ DO CHỌN NGÀNH HỌC

Triển vọng nghề nghiệp
Ngành Marketing là một trong những ngành học “HOT” nhất hiện nay với nhiều vị trí công việc hấp dẫn, mức lương cạnh tranh trước bối cảnh kinh doanh hiện đại hiện đại.

Mục tiêu
Đào tạo cử nhân Marketing có phẩm chất chính trị vững vàng, có đạo đức và sức khỏe tốt, có kiến thức cơ bản về kinh tế - xã hội, quản lý, quản trị kinh doanh; có kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về marketing. Có khả năng hoạch định chiến lược, kế hoạch và tổ chức các hoạt động marketing; chịu được áp lực trong công việc; có năng lực tự học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ và khởi nghiệp

Vị trí việc làm
Chuyên viên nghiên cứu thị trường, chuyên viên quản trị thông tin marketing, chuyên viên marketing, chuyên viên truyền thông marketing, chuyê n viên quan hệ công chúng, chuyên viên quản trị thương hiệu, giám sát bán hàng; ...

Mục tiêu
Mang đến cho người học cơ hội trải nghiệm thú vị về marketing tong bối cảnh hiện đại, đồng thời ngành marketing giúp tìm kiếm cơ hội việc làm hấp dẫn, linh hoạt trước môi trường làm việc đa dạng, dễ thích nghi, có cơ hội phát triển toàn diện bản thân.
ĐIỂM NỔI BẬT
• Đội ngũ giảng viên trình độ cao đúng chuyên ngành đào tạo về marketing, tâm huyết, gần gũi và nhiệt tình với sinh viên, luôn theo sát, quan tâm, tư vấn và hỗ trợ người học xây dựng lộ trình và có phương pháp học phù hợp trước xu hướng marketing hiện nay.
• Người học có các kỹ năng chuyên môn và các kỹ năng mềm khác phục vụ và đáp ứng yêu cầu công việc trong lĩnh vực quản trị marketing, có ý tưởng khởi nghiệp cho bản thân. Có kiến thức để phân tích và dự báo, lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và đánh giá các hoạt động marketing trong bối cảnh hội nhập quốc tế và cách mạng công nghiệp 4.0
• Chương trình trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về Marketing, đồng thời nhà trường còn chú trọng công tác thực chiến về marketing và marketing số tại các doanh nghiệp, bên cạnh đó có các hoạt động liên kết, trao đổi sinh viên với doanh nghiệp để nâng cao chất lượng đào tạo.
• Khối lượng kiến thức toàn khóa 127 tín chỉ. Khối kiến thức giáo dục đại cương: 34 tín chỉ. Khối kiến thức giáo dục chuyên nghiệp 93 tín chỉ.